Knowledge Hub

Làm thế nào các Trường Tiểu học Ark cải thiện 15% kết quả học tập và tăng cường sự tham gia với Mathletics?

Written by Admin | Sep 26, 2024 8:01:33 AM

Ark là Quỹ Học viện Đa dạng tại Vương quốc Anh, quản lý 39 trường học và phục vụ hơn 25,000 học sinh. 

Ark đã đầu tư mạnh vào việc cung cấp một thiết bị điện tử riêng cho mỗi học sinh từ Lớp 3 trở lên, nhằm hỗ trợ việc học tập độc lập tại nhà.  

Điều này đã mở ra cơ hội sử dụng một chương trình trực tuyến nhằm hỗ trợ học sinh nâng cao sự tham gia và tăng thành tích môn toán ngoài giờ học. 

Ark đang tìm kiếm một chương trình toán học trực tuyến phù hợp với chương trình giảng dạy, không chỉ giúp tăng thành tích và sự tham gia của học sinh mà còn phải giúp giáo viên tạo ra những bài giảng ý nghĩa. 

Tại sao lại chọn Mathletics? 

Ark đã chọn Mathletics để đáp ứng các yêu cầu này. 

Nền tảng này hỗ trợ chiến lược chuyển đổi số và học tập tại nhà, đồng thời có nội dung phù hợp với Chương trình Giảng dạy Quốc gia. Quan trọng nhất, Mathletics cũng cung cấp cho giáo viên khả năng phân chia các hoạt động học tập tại nhà và tạo các nhóm học sinh tuỳ chỉnh khác nhau. 

Thử nghiệm Mathletics tại Ark 

Trước khi triển khai Mathletics trên toàn bộ hệ thống các trường Tiểu học, Ark muốn đo lường hiệu quả trong 7 trường thông qua Chương trình Thử nghiệm Mathletics. 

Để đảm bảo giáo viên sử dụng tốt Mathletics, đội ngũ Chuyên gia Triển khai Mathletics đã cung cấp các buổi đào tạo. 

Ark cũng đã xác định ba chỉ số xác định thành công cho thử nghiệm: 

  1. Sự tham gia của học sinh vào việc học toán và hoàn thành bài tập một cách tự nguyện. 
  1. Tác động đến kết quả học tập môn toán của học sinh. 
  1. Giáo viên sử dụng Mathletics để hỗ trợ việc giảng dạy và học tập. 

Sử dụng Mathletics toàn diện 

Trong suốt giai đoạn thử nghiệm, mức độ tham gia và sử dụng Mathletics tại các trường tham gia là rất cao. 

55% thời gian học Mathletics diễn ra ngoài giờ học, cho thấy học sinh tiếp tục học tại nhà. 

Ngoài việc hoàn thành các bài tập do giáo viên giao, hơn một nửa học sinh (56%) đã tự nguyện hoàn thành các bài tập khác, đây là một dấu hiệu chắc chắn cho thấy học sinh đã hứng thú với chương trình. 

Học sinh cũng hoạt động trên Mathletics trong khoảng 10 đến 25 phút mỗi tuần, nằm trong khung thời gian đề ra để có tác động tích cực đến kết quả học tập. Trung bình, ít nhất nửa triệu câu hỏi toán học đã được trả lời chính xác. 

Giáo viên sử dụng Mathletics để cá nhân hóa và củng cố học tập 

2.400 học sinh từ lớp Dự bị đến Lớp 6 đã tham gia vào thử nghiệm. Điều này đồng nghĩa với việc có một loạt các khả năng và trình độ học tập khác nhau. 

Để cá nhân hóa việc học của mỗi học sinh với Mathletics, giáo viên đã tạo ra nhiều nhóm học tập trong chương trình Mathletics để phân biệt trong giảng dạy. 

Tổng cộng 139 nhóm học tập đã được tạo trong thử nghiệm, với trung bình 20 nhóm học sinh được tạo cho mỗi trường. Điều này giúp giáo viên tập trung vào các chủ đề hoặc lĩnh vực khác nhau tùy theo nhu cầu. 

Giáo viên cũng nhận thấy Mathletics hữu ích và hiệu quả trong việc củng cố học tập trong lớp và giao bài tập về nhà. 

Trong suốt quá trình thử nghiệm, mỗi trường đã giao gần 10,000 bài tập trên Mathletics. Đây là những bài tập dựa trên năng lực mà giáo viên cài đặt sẵn trên thiết bị của học sinh, để học sinh có thể về nhà và làm bài tập dựa trên năng lực đã được hướng dẫn, nhằm nâng cao tốc độ và sự tự tin. 

Kết quả học toán được cải thiện 

Vì học sinh đã tham gia và củng cố việc học tại nhà, Ark đã chứng kiến sự cải thiện đáng kể trong kết quả học tập. 

Điều này được theo dõi bằng tính năng Cải thiện Hoạt động (Activity Improvement )của Mathletics, so sánh điểm cao nhất của học sinh với điểm đầu tiên trong cùng một hoạt động. Trung bình, kết quả của học sinh đã cải thiện 15%, với  điểm cao nhất trung bình đạt 91%. 

Điều này cho thấy sự cải thiện mạnh mẽ và khả năng làm chủ toán học. 

Mathletics không chỉ chứng minh là một phần mềm học tập tại nhà hiệu quả, mà 85% học sinh được khảo sát cũng cảm thấy Mathletics đã giúp họ cải thiện. Dưới đây là những gì một số học sinh đã chia sẻ: 

“Mathletics thật tuyệt vời! Em thích cách phần mềm cung cấp các hướng dẫn giúp đỡ em khi gặp khó khăn. Em đã đề xuất ứng dụng này cho một người bạn đang tìm kiếm một ứng dụng tương tự! 10/10.” 

“Em thấy Mathletics rất hữu ích, phần mềm đã giúp em rất nhiều trong môn toán và các trò chơi rất thử thách để nâng cao khả năng tư duy.” 

Kết luận 

Mathletics đã đáp ứng tất cả ba tiêu chí thành công và nâng cao hình ảnh của trường, sự tham gia và việc học môn toán trong các trường Tiểu học Ark. 

“Đây là một cách tiếp cận rất tích cực và học sinh dường như được khuyến khích tham gia càng nhiều càng tốt,” Sarah McGarvey, Giáo viên và Nhà vô địch Mathletics tại trường Ark Little Ridge, cho biết. 

Với thử nghiệm cho thấy sự tiến bộ như vậy, Ark đã bắt đầu triển khai Mathletics như một phần của chương trình giảng dạy môn toán và học tập tại nhà trên toàn bộ các trường Tiểu học của mình. 

Hiện nay, giáo viên và học sinh tại tất cả các trường Tiểu học Ark đều đang tận dụng các tính năng vượt trội của Mathletics.

Đăng ký liên hệ để được tư vấn về Mathletics đưa ra giải pháp phù hợp với trường học của bạn.