HubSpot là gì?
HubSpot là một hệ thống CRM với cấu trúc dữ liệu thống nhất và cung cấp đầy đủ công cụ cho mọi phong ban, từ Marketing, Sales đến tạo nội dung content website, social media và chăm sóc khách hàng. Với cấu trúc thống nhất, HubSpot giúp doanh nghiệp theo dõi từng giai đoạn lộ trình mua hàng của khách hàng (customer journey) với những hoạt động phù hợp cho mỗi đối tượng khách hàng, đảm bảo mọi phòng ban liên quan đều có cùng thông tin chung, giảm thiểu ma sát về trao đổi thông tin qua lại.
HubSpot giúp doanh nghiệp
Thu thập lead theo phân khúc tiềm năng
Thực hiện các chiến dịch email marketing, chiến dịch quảng cáo, xây dựng content website, social media, từ đó thu hút khách hàng và nắm bắt hiệu quả hoạt động chạy Marketing.
Ghi nhận mọi lịch sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng (thăm viếng website, đọc mở email, ghi âm cuộc gọi, ghi nhận các buổi họp), các đơn hàng đã và đang thực hiện, đảm bảo mọi nhân sự đều có cùng một thông tin, từ đó có các hoạt động chăm sóc khách hàng phù hợp
Từ tự động phân bổ nhân sự với các phân khúc khách hàng, cho đến tự động cập nhật dữ liệu khách hàng, phân luồng email, giảm thiểu các công việc thủ công mà vẫn đảm bảo nhanh chóng tiếp cận khách hàng
Quản lý chiến dịch Marketing
Marketing Hub cung cấp những tính năng giúp doanh nghiệp phát triển các chiến lược marketing hiệu quả:
- Tự động hóa: tiết kiệm thời gian và công sức trong các tác vụ như gửi email, thiết lập chatbot để thu thập & cập nhật thông tin khách hàng, tự động phân khúc khách hàng,v.v...
- Quản lý nội dung: doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo, quản lý và phân phối nội dung trên các kênh khác nhau.
- Quản lý Mạng xã hội: quản lý các chiến dịch trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn, từ lập lịch đăng bài, lên nội dung với công cụ AI tích hợp, cho đến phân tích hiệu suất và tương tác với người dùng.
- Email marketing: email marketing trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với khả năng tạo ra những email chuyên nghiệp. Đồng thời doanh nghiệp có thể theo dõi tỷ lệ mở email, tương tác và chuyển đổi để có cái nhìn sâu sắc về cách khách hàng tương tác với thông điệp của bạn.
Quản lý quy trình và phễu bán hàng
Sales Hub giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng và quan hệ khách hàng một cách dễ dàng. Sales Hub cũng giúp dự đoán xu hướng, tăng cường tương tác với khách hàng và hỗ trợ chăm sóc khách hàng sau khi đã bán hàng:
- Phân tích dữ liệu: theo dõi hiệu quả của các chiến dịch bán hàng và từng cá nhân trong nhóm, từ đó đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
- Tự động hóa quy trình bán hàng: tự động hóa các tác vụ lặp lại như gửi email, tạo tài liệu và theo dõi khách hàng tiềm năng, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả.
- Quản Lý Giao Dịch Bán Hàng: Sales Hub giúp theo dõi và quản lý các giao dịch bán hàng từ khi chúng tiếp xúc đầu tiên đến khi ký kết hợp đồng.
- Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả: Sales Hub giúp tổ chức thông tin về khách hàng và tương tác của họ một cách hiệu quả, từ việc theo dõi giao dịch đến quản lý thông tin liên lạc.
- Theo dõi KPIs bán hàng và KPIs hoạt động bán hàng của đội ngũ
Quản lý hỗ trợ & chăm sóc khách hàng
Service Hub là chìa khóa để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng, từ việc tăng cường mức độ hài lòng và trung thành của khách hàng đến tìm thấy các cơ hội upsale và cross-sale.
- Inbox: Ghi nhận và tổng hợp các yêu cầu mới qua nhiều kênh khác nhau như Live Chat, Chatbox, Group Email
- Playbook: Chuẩn hóa SLAs và bộ câu hỏi, từ đó nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của khách hàng
- Ticket Management System: Tổng hợp thông tin, dữ liệu liên và phản hồi của khách hàng theo từng giai đoạn với sự cộng hưởng từ các phòng ban khác nhau để đưa ra giải pháp nhanh chóng, tối ưu nhất cho khách hàng.
Xây dựng website và nội dung tùy chỉnh theo từng tệp khách hàng
HubSpot CMS (Content Management System) quản lý nội dung tích hợp, giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý nội dung một cách linh hoạt và hiệu quả:
- Tạo trang web dễ dàng và linh hoạt: giao diện thân thiện giúp bạn nhanh chóng thiết lập và quản lý trang web. Sử dụng AI hoặc các công cụ có sẵn của HubSpot để tùy chỉnh trang web và đáp ứng mọi yêu cầu sáng tạo của bạn.
- Tối ưu hóa trang web tạo trải nghiệm cá nhân hóa: thay đổi nội dung website và các cuộc trò chuyện bởi chatbot theo đúng nhu cầu và mối quan tâm của từng khách hàng
- Quản lý nội dung đa nhiệm: mở rộng quy mô, kiểm soát. quản lý tài sản kỹ thuật số, lưu trữ đám mây
Quản lý data và tích hợp hệ thống
Operations Hub giúp doanh nghiệp kết nối dữ liệu, tự động hóa quy trình và đảm bảo dữ liệu chất lượng cao, an toàn, luôn được cập nhật
-
- Kết nối các ứng dụng: kết nối các ứng dụng kinh doanh khác nhau như hệ thống kế toán, hệ thống quản lý kho hàng,...
- Đồng bộ hóa dữ liệu: tự động đồng bộ hóa dữ liệu giữa các ứng dụng của bạn, đảm bảo rằng thông tin chính xác và nhất quán.
- Tự động hóa có thể lập trình (Programable automation): Cho phép bạn viết mã JavaScript hoặc Python trong quy trình công việc của HubSpot để tự động hóa các quy trình kinh doanh phức tạp hơn.
- Tự động hóa chất lượng dữ liệu (Data quality automation): Giúp bạn xác định và sửa chữa các lỗi trong dữ liệu khách hàng của bạn.
Chúng tôi đạt được 50% gia tăng về lượt tìm kiếm organic keywords và tăng gấp 10 lần về số lượng ghi danh. Đây là một thành công lớn cho chúng tôi khi chúng tôi phải triển khai nhanh sự kiện và các kênh đăng ký online
Dahlia Najor Giám đốc tuyển sinh, trường Khoa học Giáo dục và Lãnh Đạo, đại học San Diego
Câu chuyện thành công
KAHOOT
HubSpot giúp Kahoot giảm 50% thời gian dự báo và thu thập dữ liệu của khách hàng, việc lập hóa đơn cho khách hàng nhanh gấp 3 lần và giảm 50% thời gian giao tiếp của team Marketing và Sale.
TUMBLR
HubSpot giúp Tumblr xây dựng danh sách và gửi email cá nhân hóa, thu hút người dùng, từ đó tăng gấp đôi số lượng bài post của mỗi người dùng, số lượt thích của mỗi người dùng tăng gấp 3 lần gấp 5 lần số lượt reblog của mỗi người dùng.
AGODA
HubSpot như một nguồn thông tin đáng tin cậy của Agoda, Agoda đã đưa đội ngũ, với hơn 1000 thành viên, lên một tầm cao mới về hiệu quả và năng suất, cụ thể HubSpot giúp Agoda giảm 50% thời gian chuẩn bị cho cuộc gọi & giảm 31% thời gian trung bình cho các cuộc gọi.